วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024
  • :
  • :
Latest Update

ประกาศการครบรอบ ๑๐๐ ปี ธงชาติพระราชทานนาม “ธงไตรรงค์” ณ เวทีการประชุมใหญ่สมาพันธ์ธงนานาชาติ

 

11 สิงหาคม 2560 ภาพบางส่วนในการประชุมใหญ่สมาพันธ์ธงนานาชาติ ICV 27 London โดย อจ.พฤฒิพล และคณะ จาก พิพิธภัณฑ์ธงชาติไทย ซึ่งได้เข้าร่วมการประชุม เป็นครั้งแรกและ ถือเป็นวาระสำคัญของไทยในการประกาศการครบรอบ ๑๐๐ ปี ธงชาติพระราชทานนาม “ธงไตรรงค์” ณ เวทีการประชุมใหญ่สมาพันธ์ธงนานาชาติ

ก่อนนี้ อจ.พฤฒิพล ประชุมผล ผู้เชี่ยวชาญด้านธงชาติและเป็นผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ธงชาติได้เข้าพบฯพณฯเอกอัครราชทูต“พิษณุ สุวรรณะชฎ” กรุงลอนดอน  ประเทศอังกฤษ เกี่ยวกับการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

กิจกรรมในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ภาคเอกชนนำร่องที่จะบอกต่อความภูมิใจเกี่ยวกับธงชาติ ซึ่งต่อจากนี้ไปจะเป็นการเคลื่อนไหวในระดับนานาชาติ ปรีะเทศไทยได้มีโอกาสนำสื่อที่มีคุณค่า ของความเป็นชาติต่อไป ประเทศไทยมีดีที่จะบอกชาวโลก

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังยืน, ฝูงชน และ สถานที่กลางแจ้ง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ #ICV27

ในภาพอาจจะมี 3 คน, ผู้คนกำลังยืน และ ชุดสูท

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน

 

——-

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ธงชาติไทย รางวัลกินเนจบุ๊ก

ก่อนนี้เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2559  ปชช.ร่วมกันยกธงชาติไทยที่ใหญ่ที่สุดในโลก ขึ้นสู่เสาที่จังหวัดเชียงราย และยังมีการบันทึกสถิติโลกลงในกินเนสส์บุ๊ก

ธงไตรรงค์ หรือ ธงชาติไทย ที่มีความยาวถึง 63 เมตร กว้าง 42 เมตร ถูกยกขึ้นสู่เสาด้วยเครนขนาด 25 ตัน ถึง 3 คัน เหนือที่ดินของบริษัทอบีน่า จำกัด ที่อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ด้วยความสง่างาม และถูกบันทึกโดยกินเนสส์บุ๊กว่าเป็นธงชาติไทยที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยพลเอก อมรฤทธิ์ แพทย์เจริญ ที่ปรึกษาประจำผู้ดำรงตำแหน่งในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นตัวแทนในการรับมอบใบรับรองสถิติ
การจัดทำธงไตรรงค์ใหญ่ที่สุด เป็นกิจกรรมวาระครบรอบ 100 ปีธงชาติไทย เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ผู้ทรงพระราชทานธงไตรรงค์ เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2460 จนเป็นธงชาติไทยจนถึงทุกวันนี้ หลังจัดแสดงแล้วจะพับและนำไปเก็บไว้ที่สามเหลี่ยมทองคำเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมต่อไป
—-

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ 100ปี ธงชาติไทยวันที่ 28 กันยายนของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย

วันที่ 28 กันยายนของทุกปี ถือเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของไทย ล่าสุด รัฐบาลประกาศให้เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย โดยจะเริ่มในปีหน้า พ.ศ. 2560 แต่ไม่ได้กำหนดให้เป็นวันหยุดราชการ

โดยมติ ครม.เห็นชอบให้วันที่ 28 กันยายนของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย และกำหนดให้เชิญและประดับธงชาติในวันดังกล่าว เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 6 ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย

 

และปี พ.ส.2560 นี้ คือปีที่สำคัญเพราะถือเป็นปีครบรอบ 100ปี ธงชาติ”ธงไตรรงค์”