วันอังคาร 19 มีนาคม 2024
  • :
  • :
Latest Update

พล.อ.ไพบูลย์ องคมนตรี เปิดนิทรรศการ “พ่อไม่ได้จากไปไหน”

“พล.อ.ไพบูลย์” องคมนตรี เปิดนิทรรศการ “พ่อไม่ได้จากไปไหน” รวม 150 รูปปั้น พ่อหลวง ร.9 จากศิลปิน 30 คน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 พ.ย. ที่ ณ.สยามแกลเลอรี่ ถนนลาดพร้าว ซ.ลาดพร้าว 122-124 กรุงเทพมหานคร พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เป็นประธานเปิดงาน จัดนิทรรศการ “พ่อไม่ได้จากไปไหน” ที่จัดรวมประติมากรรมในหลวงรัชกาลที่ 9 ไว้มากที่สุดในประเทศ โดยมี พล.อ.ทิวะพร ชะนะพะเนาว์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม นายสุนทร งามเกิดศิริ กรรมการบริหาร ณ.สยามแกลเลอรี่ จำกัด

น.ส.มัญชุสา อุดมวิทย์ กรรมการบริหาร บริษัท ณ.สยามแกลเลอรี่ จำกัด และศิลปดาราและนักกีฬาชื่อดัง อาทิ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่นแชมป์โลกชาวไทย และนายเทวินทร์ หาญปราบ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงินกีฬาโอลิมปิกปี 2016

นายมัญชุสา กล่าวว่า เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าเข้าชมงานนิทรรศการ ประติมากรรมพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 จำนวน 150 ชิ้น จากผลงานการสร้างสรรค์ของเหล่าศิลปิน 30 ท่าน ชื่อเสียงแถวหน้าและหน้าใหม่ของเมืองไทย เพื่อให้ประชาชนผู้สนใจได้ชมและรำลึกถึงพระองค์ท่านตราบนิรันดร์ ณ สยามแกลเลอรี่ ถนนลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ซ.ลาดพร้าว 122-124 ผู้เข้าชมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ถึง 19 พ.ย.นี้

พล.อ.ไพบูลย์ เผยว่า ขอขอบคุณนายสุนทร น.ส.มัญชุสา ที่เชิญมาเปิดนิทรรศการพ่อหลวง ซึ่งงานนี้เหล่าศิลปิน และผู้มีส่วนร่วมงาน เพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเกช ในหลวง ร.9 ที่ทรงงปฏิบัตพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานับประการตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ในทั่วทุกเขตขัณฑ์ที่ทุรกันดาร เพื่อให้ปวงพสกนิกรชาวไทยได้มีความผาสุก ประเทศชาติเป็นปึกแผ่น ร่มเย็นภายใต้พระบารมีและพระราโชบาย “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม”