วันศุกร์ 19 เมษายน 2024
  • :
  • :
Latest Update

หน่วยพระราชทาน-ปชช.จิตอาสาร่วมกิจกรรม เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ปรับปรุงภูมิทัศน์และชุมชนอย่างต่อเนื่อง

วานนี้(21 พ.ย.60) ที่โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง เขตดอนเมือง เป็นจุดรวมพลของหน่วยพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ โดยวันนี้ลงพื้นที่ปฏิบัติงานทำความสะอาดคลองเปรมประชากร ตั้งแต่ด้านหลังโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ถึงช่วงคูนายกิมสาย 1

แบ่งกำลังพลและประชาชนจิตอาสาทำความสะอาดภายในโรงเรียนฯ เก็บขยะและสิ่งปฏิกูลภายในคลองเปรมประชากร รื้อสิ่งปลูกสร้างที่ล้ำทางเดินภายในชุมชนพรหมสัมฤทธิ์ ทาสีสะพานข้ามคลอง รวมถึงปรับปรุงภูมิทัศน์ ภายในชุมชนเลียบคลองทั้งสองฝั่ง

นอกจากนี้หน่วยงานต่าง ๆ ยังได้เข้าไปช่วยปรับปรุงภูมิทัศน์ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน รณรงค์ให้ช่วยกันรักษาความสะอาด และให้ความรู้เรื่องยาเสพติด

โดยที่โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ยังเปิดเป็นจุดลงทะเบียนจิตอาสาฯ เพื่อให้ประชาชนเขตดอนเมือง และผู้สนใจสามารถไปลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อพัฒนาชุมชนของตนเองด้วย

ส่วนที่อาคารรับรอง 606 สำนักพระราชวัง สนามเสือป่า มีประชาชนทยอยไปสมัครเป็นจิตอาสา ในโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” อย่างต่อเนื่อง 

โดยจะได้รับสิ่งของพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้แก่ หมวก ผ้าพันคอ และสมุดบันทึกความดี ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.00 น.

ที่มาคลิปข่าว สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ BUGABOO.TV , เพจ Information Division of OHM ต้องการติดตาม คลิกที่นี่

นางสุมาลี โพธิ์รอด อายุ 74 ปี ชาวเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “วันนี้ได้มาช่วยเก็บ ขยะริมคลอง ซึ่งโครงการนี้ของในหลวงรัชกาลที่ 10 เป็นโครงการที่ดีมาก ทำให้แม่น้ำลำคลองสะอาด เวลาฝนตก น้ำก็ไหลไปได้ดี ไม่ท่วม” นอกจากนี้ยังกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “โครงการนี้เป็นโครงการ ที่ดีมาก เพราะพระองค์ท่านรักประชาชนนอกจากจะทำให้บ้านเมืองสะอาดแล้ว ยังทำให้ประชาชน มีความเสมอภาคกัน และมีความสามัคคีกันอีกด้วย

เด็กหญิงเศรษฐกมล วงศ์ออมทรัพย์ (คนซ้าย) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนดอนเมือง ทหารอากาศบำรุง และเพื่อนนักเรียน กล่าวว่า “ในวันนี้ได้มาร่วมกิจกรรมทำความสะอาดในบริเวณ อาคารของโรงเรียน เมื่อทำแล้ว รู้สึกได้เลยว่าโรงเรียนสะอาดมากยิ่งขึ้น โครงการนี้ ถือเป็น โครงการที่มีประโยชน์ ทำให้เราได้รู้จักการทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม รู้จักการช่วยเหลือผู้อื่น ขอขอบพระคุณสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระราชทานโครงการนี้ให้กับพวกเรา ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ”