วันพฤหัสบดี 28 มีนาคม 2024
  • :
  • :
Latest Update

อเมริกัน 16.4 ล้านคน คิดว่า นมช็อกโกแลตมาจากวัวสีน้ำตาล

ผลสำรวจชี้ว่า ชาวอเมริกันประมาณ 16 ล้านคนเชื่อว่านมช็อกโกแลตมาจากวัวสีน้ำตาล ทั้งที่ในความเป็นจริงเป็นนมผสมช็อกโกแลต…

หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ได้รายงานผลการสำรวจของ สภาผลิตภัณฑ์นมแห่งชาติ (National Dairy Council) ที่อาจจะทำให้หลายคนมองว่าเป็นเรื่องตลก แต่เป็นความจริงที่เหลือเชื่อว่า คนอเมริกันจำนวน 7% หรือประมาณ 16.4 ล้านคนคิดว่า นมวัวที่มีสีน้ำตาลเข้มมาจากวัวสีน้ำตาล หรือสีของนมเป็นผลสืบเนื่องมาจากสีของวัวที่ให้นม แทนที่จะคิดว่าเป็นการนำน้ำนมมาผสมกับผงช็อกโกแลต

รายงานระบุว่า ผลการสำรวจดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่น่าประหลาดใจนักสำหรับ NDC เนื่องจากชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่ได้สนใจในเรื่องที่เกี่ยวกับการเกษตรกรรมหรือปศุสัตว์ โดยนาง เซซิลี อัพตัน ผู้ร่วมก่อตั้งองค์กร FoodCorps ผู้มาบรรยายเกี่ยวกับการเกษตรให้กับเด็กในโรงเรียนอเมริกัน ระบุกับผู้สื่อข่าวว่า “พวกคนอเมริกันคิดแต่เพียงว่า หากคุณต้องการอาหาร ก็เดินเข้าซุปเปอร์มาร์เก็ตหาซื้อเอาได้ โดยไม่มีใครสนใจที่จะสอนให้เด็กได้เรียนรู้ว่า อาหารที่รับประทานอยู่นั้นมีแหล่งกำเนิดหรือที่มาจากไหน”

ในปี 2011 ได้มีการสอบถามกับนักเรียนในโรงเรียนรัฐแคลิฟอร์เนียพบว่า กว่าครึ่งหนึ่งที่ไม่ทราบว่า แตงกวาดองทำมาจากแตงกวาและหัวหอม ยิ่งกว่านั้น จำนวน 40% ที่ไม่รู้เสียด้วยซ้ำว่า แฮมเบอร์เกอร์ทำมาจากเนื้อวัว และนักเรียนสามในสิบคนไม่รู้ว่า เนยเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำจากน้ำนมวัว หรือแม้แต่ มันฝรั่งทอด เฟรนช์ ฟรายส์ (French Fries) เด็กส่วนใหญ่ก็ไม่รู้ว่าทำมาจากมันฝรั่ง