วันศุกร์ 19 เมษายน 2024
  • :
  • :
Latest Update

(คลิป) จัดเต็มความงดงามหาชมยากด้านใน “พระที่นั่งอนันตสมาคม”

 

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ยังคงเดินทางมาเพื่อรอเข้าเยี่ยมชมและถ่ายภาพความงดงามของพระที่นั่งอนันตสมาคมเป็นที่ระลึกในวันที่ ( 30 ก.ย. 2560 ) ก่อนที่จะมีการปิดเพื่อดำเนินการซ่อมแซม ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป และยังไม่มีกำหนดเปิดอีกครั้ง

นอกเหนือไปจากความสวยงามทางสถาปัตยกรรมปัจจุบันได้มีการจัดแสดงงานศิลป์แผ่นดิน ครั้งที่ 7  เพื่อเฉลิมฉลองมหามงคลแห่งแผ่นดิน โดยวันนี้ (30 ก.ย. ) จะเปิดให้เข้าชมในเวลา 10 นาฬิกา ถึง18 นาฬิกา ซึ่งประชาชนจะเข้าชมได้รอบละ 3 พันคน

สำหรับอาคารหินอ่อนภายในพระที่นั่งอนัตสมาคม ประดับด้วยศิลปะสถาปัตยกรรมแบบตะวันตก เริ่มก่อสร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 เมื่อปี พ.ศ.2450 ด้วยทรงมีพระราชประสงค์ที่จะสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่รับรองแขกเมือง และใช้สำหรับประชุมปรึกษาราชการแผ่นดิน และก่อสร้างเสร็จบริบูรณ์ในสมัยรัชกาลที่ 6 เมื่อปี พ.ศ.2458 รวมใช้เวลาทั้งสิ้น 8 ปี

สำหรับ พระที่นั่งอนันตสมาคม เคยเป็นที่รับรองพระประมุขจากทั่วโลก ที่เสด็จฯ มาร่วมแสดงความยินดี เมื่อคราวพระราชพิธี เฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9

ซึ่งภายด้านในมีการจัดเเสดงโชว์ ผ้าไทย เเละ งานฝีมือของตกเเต่งอันล้ำค่าหาที่เปรียบไม่ได้มากมายซึ่งเป็นผลงานของคนไทยที่ตอนนี้หาคนสืบทอดต่อแทบจะไม่ได้เเล้ว