วันเสาร์ 20 เมษายน 2024
  • :
  • :
Latest Update

“เอกชัย”แกนนำ คนอยากเลือกตั้ง อ้างถูก สามนิรนาม ทำร้าย

“เอกชัย”แกนนำ คนอยากเลือกตั้ง อ้างถูก สามนิรนาม ทำร้าย

เวลา 19.00 น.วันที่ 19 มกราคม เอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้โพสข้อความบนเฟชบุ๊ก ส่วนตัวว่า ภายหลังจากกลับจากชุมนุมคนอยากเลือกตั้งที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ถูก ชาย 3 คนทำร้ายร่างกาย โชคดีที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศประสบเหตุเข้าช่วยเหลือ

เวลาใกล้เคียงกัน มีผู้ใช้ชื่อ “ฟอร์ด เส้นทางสีแดง” ได้โพสต์ข้อความบนเฟชบุ๊กตัวเองเช่นกันว่า คุณ เอกชัย หงส์กังวาน โดนต่อย วัยรุ่น 3 คนดักทำร้ายขณะเดินทางกลับบ้าน หลังจากเสร็จ สิ้นกิจกรรม แจ้งความที่ สน.ชนะสงคราม ได้รับบาดเจ็บ ที่หน้าผาก ขมับ ศีรษะ ปากแตก ไม่สาหัส คาดว่าข่มขู่ ทำลายขวัญนักเคลื่อนไหวคนอยากเลือกตั้ง หลังจากนั้น มีคนเข้ามาให้กำลังใจ และเตือนให้เพิ่มความระวังตัวให้มากขึ้น

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อกลางวัน  19 ม.ค.62 ที่ ด้านหน้าอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ถนนราชดำเนินกลาง แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กทม.  ไกล้กับ ร้านเมธาวลัยศรแดง นายเอกชัย หงส์กังวาล นักกิจกรรมทางการเมือง พร้อมด้วยกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ให้มีการเลือกตั้ง โดยบรรยากาศได้มีการชูป้ายต่อต้านนายกรัฐมนตรี พร้อมเปิดเพลงกังนัม สไตล์ เต้นกันอย่างสนุกสนาน  และไม่ได้เข้าปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม “สามัคคีก่อนเลือกตั้ง”แต่อย่างใด ตามที่ได้มีการนัดแนะกันของผู้ใช้ชื่อ “ฟอร์ด เส้นทางสีแดง” ที่ได้โพสต์ข้อความบนเฟชบุ๊กตัวเอง เมื่อวันที่ 18 ม.ค.62 ในการ ชักชวนให้ “กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” เข้าปะทะกับม็อบ “สามัคคีก่อนเลือกตั้ง” ที่ด้านหน้าร้านอาหารเมธาวลัยศรแดง