วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024
  • :
  • :
Latest Update

คำเตือนของจูเลี่ยน อัสสังค์: ภัยของอเมริกัน คือ อิสราเอล – ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์

ลืมรัสเซียไปเถอะ ภัยคุกคามชาวของอเมริกันที่แท้จริง มากจาก อิสราเอล

“จูเลียน อัสซานจ์” เจ้าพ่อวิกิลีกส์ถูกจับจนได้หลังเอกวาดอร์เปิดทางให้ตำรวจอังกฤษบุกจับในสถานทูตกลางกรุงลอนดอนที่เจ้าตัวหลบซ่อนมาเกือบ 7 ปี เผยเป็นการจับกุมตามคำร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนของสหรัฐฯ ในข้อหาสมคบคิดกับ “เชลซี แมนนิง” เปิดเผยข้อมูลลับทางการทูต-การทหาร


(11 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษได้บุกเข้าจับตัวนายจูเลียน อัสซานจ์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์วิกิลีกส์ ตามคำขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนของสหรัฐฯ และหมายศาลที่ระบุข้อกล่าวหาของเขาที่เปิดเผยข้อมูลลับที่กระทบกระเทือนกับสหรัฐฯ



อัสซานจ์ถูกตำรวจอังกฤษจับกุมหลังจากประเทศเอกวาดอร์เพิกถอนคำขอลี้ภัยของอัสซานจ์ในสถานทูตเอกวาดอร์ กลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเขาหลบซ่อนตัวอยู่มาเป็นเวลาเกือบ 7 ปี

ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ถูกตั้งข้อหาในการสมคบคิดกับ เชลซี แมนนิง หรือ ในอีกชื่อคือแบรดลีย์ แมนนิง อดีตนายทหาร และคนอื่น ๆ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลลับทางการทหารและการทูตที่แมนนิงได้เก็ฐสะสมเอาไว้

สอดคล้องกับสิ่งที่เจนนิเฟอร์ โรบินสัน ทนายความของอัสซานจ์ เปิดเผยทางทวิตเตอร์ก่อนหน้านั้นว่าการจับกุมครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวพันเพียงแค่การหลบหนีการประกันตัว แต่เกี่ยวข้องกับคำร้องขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนของสหรัฐฯ ด้วย

ขณะเดียวกัน สื่อมวลชนฝั่งสหรัฐฯ ก็ยืนยันว่าทางการสหรัฐฯ มีการตระเตรียมหมายจับ และเอกสารขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนเอาไว้ล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว 

แฟ้มภาพเอเอฟพี

สำหรับ จูเลียน อาสซานจ์ เป็นอดีตนักหนังสือพิมพ์ และแฮกเกอร์ชาวออสเตรเลีย มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกในฐานะผู้ก่อตั้ง บรรณาธิการและโฆษกของวิกิลีกส์ เว็บไซต์แฉข้อมูลที่สร้างความฮือฮาไปทั่วโลกเมื่อหลายปีก่อน โดยวิกิลีกส์มีการเผยแพร่โทรเลขภายในทางการทูตของสหรัฐอเมริกา สร้างความไม่พอใจให้กับทางการสหรัฐ และได้กดดันให้ปิดเว็บไซต์ สกัดกั้นเส้นทางการเงิน ตลอดจนการโจมตีเว็บไซต์วิกิลีกส์อย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา

คำเตือนของจูเลี่ยน อัสสังค์ต่อชาวอเมริกัน:
ลืมรัสเซียไปเถอะ ภัยคุกคามชาวของอเมริกันที่แท้จริง มากจาก อิสราเอล


ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ : ผมอธิบายเสริม ให้เห็นภาพรวมชัดเจนขึ้นครับ

‘อย่าไปสนใจข่าวโคมลอยที่ว่า ‘รัสเซียก้าวก่ายการเมืองในอเมริกา รัสเซียกำลังทำลายประชาธิปไตยในโลกเสรี รัสเซียคือภัยคุกคามอเมริกา’ รัสเซียอยู่ของรัสเซียเฉยๆ ลืมรัสเซียไปเสีย เพราะแท้ที่จริงแล้ว ประเทศที่เป็นภัยคุกคามประชาชนอเมริกันจริงๆ คือรัฐบาลอิสราเอล ซึ่งทำงานประสานกับกลุ่มยิวไซออนิสต์ ที่ทรงอิทธิพลในสหรัฐอเมริกา คนเหล่านี้ ก้าวก่ายการเมืองอเมริกา วิ่งเต้นให้นักการเมืองไซออนิสต์หรือโปรไซออนิสม์เข้าไปนั่งในรัฐสภา แล้วนักการเมืองเหล่านี้พากันเบี่ยงเบนนโยบายต่างประเทศอเมริกามาให้ทำสงครามกับนานาประเทศไม่หยุดหย่อน จนถึงให้อเมริกาสร้างกลุ่มก่อการร้าย รุกรานประเทศต่างๆ ภัยคุกคามชาวอเมริกันจริงๆ แล้วคือรัฐบาลอิสราเอล ไม่ใช่รัสเซีย’

๑๒ เมษายน ๒๕๖๒
ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
(ภาพประกอบจากกูเกิล)