วันเสาร์ 20 เมษายน 2024
  • :
  • :
Latest Update

ดีเจบีบีซีโดนไล่ออกหลังทวีตภาพล้อเลียนสมาชิกราชวงศ์พระองค์ใหม่เปรียบกับลิง


โดนไล่ออกเลยทีเดียวสำหรับ “แดนนี เบเกอร์” นักจัดรายการวิทยุสถานี BBC Radio หลังโพสต์ภาพไม่เหมาะสมเหยียดผิวล้อเลียรพระโอรสของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิลเปรียบเทียบกับลิง

รานงานระบุว่า แดนนี เบเกอร์ นักจัดรายการวิทยุวัย 61 ปี ได้โพสต์ภาพลงในทวิตเตอร์เป็นภาพของชาย-หญิงเดินจูงลิงชิมแปนซีออกจากโรงพยาบาลพร้อมกับแคปชันว่า “ทารกราชวงศ์ออกจากโรงพยาบาล” 

ซึ่งการโพสต์ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ที่มีเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกัน และเจ้าชายแฮร์รีได้ทรงอุ้มพระโอรส เจ้าชายอาร์ชี แฮร์ริสัน เมาท์แบทเทน วินเซอร์ ออกมาพบปะสื่อเป็นครั้งแรก

โดยหลังจากเป็นประเด็นวิจารณ์ในโลกโซเชียล ว่าการทวีตรูปภาพดังกล่าวเข้าข่ายเหยียดผิว เจ้าตัวก็รีบลบภาพดังกล่าวออกทันทีพร้อมยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีเจตนาเหยียดผิวแต่อย่างใด

ทาง BBC ได้ออกแถลงการณ์ว่าทางสถานีไม่นิ่งเฉยเพราะถือเป็นเหตุร้ายแรง “นี่คือการตัดสินที่ผิดพลาดร้ายแรง และขัดกับหลักการของสถานี แดนนีเป็นผู้ประกาศที่ยอดเยี่ยม แต่นับจากนี้เขาจะไม่ได้ร่วมงานกับเราในวีคลีย์โชว์อีกต่อไป” 

โดยหลังจากถูกไล่ออก เจ้าตัวก็โพสต์ข้อความตอบโต้ทางสถานีที่มองว่าการทวีตภาพขำขันของเขาคือการเหยียดผิว พร้อมกับระบุว่าคนจิตป่วยเท่านั้นที่คิดแบบนี้ เพราะเขาแค่อยากทวีตภาพของลิงหนุ่มน้อยในชุดหรูแค่นั้นเอง

“ขอโทษสำหรับภาพมุขตลกของลิงหนุ่มน้อยในชุดหรูที่ก่อให้เกิดประเด็น มันไม่เคยกวนใจผมเพราะใจผมไม่ได้ป่วย”

อย่างไรก็ตามคำขอโทษของเขาไม่ได้แสดงความจริงใจและสำนึกผิดใดๆ จึงทำให้ชาวเน็ตพากันต่อว่าเขามากมาย ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาขอโทษอีกครั้ง

“ขออภัยอย่างจริงใจอีกครั้ง สำหรับภาพมุขตลกที่สิ้นคิดนั่น เจตนาผมแค่ให้มันเป็นมุขล้อเลียนราชวงศ์กับสัตว์ในคณะละครสัตว์ที่อยู่ในชุดหรูแต่ดันโดนตีความไปเรื่องเปรียบเป็นลิงกับเหยียดผิวไปได้ ดังนั้นลบไปเลยดีที่สุด”