วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024
  • :
  • :
Latest Update

กับ 6 ขั้นตอนง่ายๆในการเป็น”ลิเบอร่าน”ป่วนประเทศ

 

 

ช่วงนี้ฮิตกันเหลือเกินครับในการเป็นลิเบอรัล  มาดูกันดีกว่าครับ ว่าทำยังไงเราถึงจะดูเป็น”ลิเบอร่าน” เพื่อความแนว ทันสมัย หัวใหม่ ไฉไลเสียจริง (ประชด)

1.  เริ่มต้นจากการ บ่น ด่า กระทบกระเทียบความด้อยพัฒนาของประเทศตัวเอง  ด่ายิ่งแรงยิ่งเท่ห์ ยิ่งหยาบยิ่งเก๋า  ดูหัวใหม่ทันสมัยไฉไลเสียจริง

2.  ต้องรู้จักพูดถึงสาเหตุที่ดูเป็นเหตุเป็นผลที่จะสนับสนุนในข้อ 1 เช่น ต้องทำให้คนโง่จะได้ปกครองง่ายๆ ( ไม่ต้องกังวลเรื่องที่มา หรือหลักฐาน เพราะสามารถใช้คำว่า ”เสรีภาพ”เป็นบาเรียป้องกันได้  ใครไม่เห็นด้วยกับลิเบอรัลถือว่าละเมิดเสรีภาพนะจ๊ะ)

3.  อ้างคำว่า ลิเบอรัล ฟรีสปีช เสรีภาพ ตาสว่าง พรอพพาแกนด้า ฯลฯ บ่อยๆ แล้วพอสบโอกาสให้เล่นหิ้งทันที รวมทั้งด่ากราดทุกคนที่ขวางหน้า โดยไม่จำเป็นต้องพะวงเรื่องหัวข้อการพูดคุย  ไม่ว่าจะคุยการเมือง การศึกษา รถไฟหัวกระสุน ผ่าตัดมะเร็ง สูตรทำกับข้าว ลิเวอร์พูลแมนยู ฯลฯ เอาเป็นว่าเรื่องอะไรก็ได้  (เรื่องมารยาทอย่าไปสนใจนะฮะ  เดี๋ยวไม่ลิเบอรัล)

4. พอกลุ่มอุลตร้ารยล.เริ่มตอบโต้ด้วยความไม่พอใจ  ก็เริ่มโอดครวญว่าทำไมถึงไร้เหตุผลกันอย่างงี้  พวกตะเองนี่โดนล้างสมองกันไปหมดแล้ว โง่จริง (ห้ามลืมพูดคำว่าพรอพพาแกนด้าบ่อยๆนะ  เดี๋ยวจะไม่ลิเบอรัล)

5.  แต่ถ้าเจอสถานการณ์คับขัน  เช่น มีคนแย้งด้วยเหตุผลแล้วปรากฏว่าเถียงสู้ไม่ได้  ก็ให้เริ่มเฉไฉ เช่น อ้าง กฏหมายบังคับห้ามพูด บ้าง  เก้าอี้ฟาดบ้าง  ห้ามถามห้ามสงสัยบ้าง ล้างสมองบ้าง  ฯลฯ

6.  ถ้าไปต่อไม่เป็น  หรือนึกอยากจะลิเบอรัลอีก   ก็กลับไปที่ข้อ 1 .ใหม่

เพียง 6 ข้อนี้ ง่ายๆก็จะเปลี่ยนคุณให้เป็น”ริเบอร่าน” ได้อย่างมือโปร ราวกับพึ่งออกมาจากป่าได้ไม่นาน  อยู่กับสังคมเมืองลำบาก และอาจจะต้องไปอยู่ป่าอีกครั้งในอนาคต