วันเสาร์ 27 กรกฎาคม 2024
  • :
  • :
Latest Update

“ปูติน” สนับสนุนไอเดีย ใครเป็นสมาชิกขบวนการก่อการร้าย ให้ยกเลิกการเป็นพลเมืองของรัสเซีย

 

 

วันที่ 6 มิ.ย.60 Ruptly TV (RT) รายงานข่าวว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซียกล่าวว่าตนเองสนับสนุนแนวความคิดให้ตัดสิทธิ์ของผู้ที่ถูกพิจารณาตัดสินว่าเป็นขบวนการก่อการร้ายออกจากการเป็นพลเมืองของรัสเซีย ระหว่างการประชุมกับนาย Vyacheslav Volodin ประธานสภาดูม่า (สภาล่าง) ของรัสเซียในกรุงมอสโคเมื่อวันอังคารนี้ (รัฐบาลตุรกีก็กำลังจะใช้มาตรการนี้กับพวกขบวนการกูเลนที่แอร์โดกันกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการปฏิวัติในตุรกีและเป็นขบวนการก่อการร้ายด้วย)

 

Vyacheslav Volodin: ผมใคร่จะชี้ให้เห็นถึงแนวคิดริเริ่มด้านนิติบัญญัติอย่างหนึ่งซึ่งพวกเราพิจารณาแล้วว่ามีความสำคัญมาก ท่านก็ได้พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ไปบ้างแล้ว การแก้ไขเหล่านี้ในกฎหมายเกี่ยวกับการเป็นพลเมืองของสหพันธรัฐรัสเซีย พวกเราคิดว่าทุกฝ่ายมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ในทัศนคตินี้ ผู้ร่าง (กฎหมาย) เป็นพวกผู้นำของฝ่ายต่างๆในสภาดูม่า ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะมีการแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับการเป็นพลเมือง ซึ่งได้ให้บรรทัดฐานเกี่ยวกับการยกเลิกการตัดสินใจที่จะอนุมัติการเป็นพลเมือง

 

Vyacheslav Volodin: เมื่อพลเมืองคนหนึ่งร้องขอการเป็นพลเมืองของสหพันธรัฐรัสเซียได้กรอกแบบฟอร์ม และให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง ก็จะมีคอลัมน์ที่ระบุว่า “ในกรณีที่ยอมรับข้าพเจ้าในฐานะเป็นพลเมืองคนหนึ่งของสหพันธรัฐรัสเซีย ข้าพเจ้าขอให้สัญญาว่าจะซื่อสัตย์ต่อรัสเซียและปฏิบัติหน้าที่ของข้าพเจ้าในฐานะพลเรือนที่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญของสหพันธรัฐรัสเซียและกฎหมายของสหพันธรัฐรัสเซียด้วยความซี่อสัตย์อย่างเต็มที่” ถ้าบุคคลนั้นละเมิดพันธกรณีเหล่านี้ และถูกตัดสินว่าเป็นขบวนการก่อการร้าย ก็มีความชอบธรรมที่จะเพิกถอนการตัดสินใจการอนุญาติให้สิทธิ์การเป็นพลเมืองแก่บุคคลนั้น

 

Vladimir Putin: แน่นอน เป็นเรื่องที่จำเป็นที่จะต้องหารือกับศาลรัฐธรรมนูญ แต่โดยทั่วไปแล้ว ผมก็เห็นด้วยกับจุดยืนนี้นะ พวกเราได้คุยเรื่องนี้กันแล้ว ดังนั้นแนวคิดริเริ่มนี้จึงไม่ต้องคาดหวังอะไรจากผมอีก พวกเราได้หารือกันถึงองค์ประกอบอื่นๆของกระบวนการนี้กับท่านด้วย ผมหมายถึงการได้รับอนุญาตให้เป็นพลเมือง เมื่อประชาชนเข้าร่วมในกองทัพ พวกเขาก็จะให้คำสาบาน

 

Vladimir Putin: แต่เมื่อบุคคลได้รับสิทธิ์ในการเป็นพลเมืองของประเทศนี้แล้ว บุคคลนั้นยังสามารถที่จะคิดถึงและได้รับประสบการณ์จากต่างประเทศเมื่อมีการให้คำสาบานหรือการกระทำตามพิธีการโดยที่บุคคลนั้นยืนยันความตั้งใจของเขาที่จะกลายเป็นพลเมืองของประเทศเรา เพื่อที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย ประเพณี เพื่อเคารพประเพณี ประวัติศาสตร์และอื่นๆเหล่านี้ ผมจะขอให้ท่านพร้อมด้วยผู้ช่วยทั้งหลายคำนึงถึงประเด็นนี้ด้วย

 

ป.ล. ถ้ากฎหมายฉบับนี้ผ่าน พวกไอซิสรัสเซียที่ไปรบในซีเรียก็จะไม่มีสิทธิ์ได้เดินทางกลับเข้ามาประเทศรัสเซียอีก

 

ขอขอบคุณ เพจ ปอกเปลือก ทรราช

https://vk.com/theeyesproject