วันเสาร์ 27 กรกฎาคม 2024
  • :
  • :
Latest Update

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงให้จัดดนตรี มอบความสุขประชาชน

 

ชมดนตรีโดยวงเฉลิมราชย์ เสาร์ที่ 18 พ.ย.นี้ เวลา19.00 น.เป็นต้นไป พร้อมรับพระราชทานเครื่องถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ได้ทุกวัน ตั้งแต่ 17.00 น.

                สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้พระลานพระราชวัง ในการจัดกิจกรรมการแสดงดนตรีเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และเผยแพร่พระปรีชาสามารถของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งนอกจากจะทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อพสกนิกรชาวไทยมาตลอดรัชสมัยแล้ว ยังพระราชนิพนธ์เพลงที่มีคุณค่ามีความหมายลึกซึ้งและเปี่ยมสุนทรียภาพ โดยเพื่อพระราชทานความสุขแก่ประชาชนชาวไทย อีกทั้งยังเป็นการขับกล่อมผู้ที่มาถวายสักการะพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ให้มีความสุข

                 ทั้งนี้ ทรงได้พระราชทานพระราชทานพระราชานุญาตให้ วงเฉลิมราชย์ จากศาลาเฉลิมกรุง จัดการแสดงดนตรีในชุด”ใจประสานใจ” โดยมี อ.วิรัช อยู่ถาวร เป็นผู้ควบคุมวง และพบกับศิลปิน 3 วิในตำนาน ได้แก่ วิรัช อยู่ถาวร, วินัย พันธุรักษ์ และวิชัย ปุญญยันต์ พร้อมด้วย ชรัส เฟื่องอารมณ์ นนทิยา จิวบางป่า วิภู กำเหนิดดี ศตวรรษ ตุงคะรัต พลอย พรทิพย์ เมจิ ภัทรนิษฐ์ เป็นต้น รวมถึงคณะนักร้องประสานเสียงจิตอาสา ในวันเสาร์ที่ 18 พ.ย. 2560 ตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป
ขณะเดียวกัน ที่เต๊นท์สีขาวหน้าประตูสวนอัมพร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาพระราชทานเครื่องถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ให้แก่ประชาชนเป็นประจำทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งประชาชนสามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนมาขอรับพระราชทานพานถวายสักการะได้ โดยภายในพานประกอบด้วยดอกกุหลาบ พวงมาลัย หมากพลู และยาฉุน เป็นต้น