วันเสาร์ 27 กรกฎาคม 2024
  • :
  • :
Latest Update

สวนนงนุช พัทยา สร้างชื่อให้ไทยอีกแล้ว ติดอันดับ 1ใน10 สวนสวยที่สุดในโลก

(ภาพจาก http://static.asiawebdirect.com/m/bangkok/portals/pattaya-bangkok-com )

ชื่อเสียงไทยขจรขจาย.. สวนนงนุชของไทย สวยจนสร้างชื่อเสียงให้ประเทศอีกครั้ง เว็บไซต์ Earth&World จัดอันดับให้สวนนงนุช ติด 1 ใน 10 สวนสวยที่สุดในโลก ยกให้เป็นสวนพฤกษศาสตร์เขตร้อนที่สวยงาม มีไม้ดอกไม้ประดับมากมายหลายร้อยพันธ์ุ

เมื่อ 2 ส.ค.60 เว็บไซต์การจัดอันดับที่สุดในโลก Earth&World จัดอันดับสวนสวยที่สุดในโลก ปรากฏว่า สวนนงนุช ที่พัทยา สร้างชื่อเสียงให้แก่ประไทย เพราะติดอันดับ 1 ใน 10 สวนสวยที่สุดของโลกด้วย โดยเว็บไซต์ Earth&World ชื่นชมยกย่องในความสวยงามของสวนนงนุช ว่าเป็นสวนพฤกษศาสตร์เขตร้อนที่สวยงามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในสวนพฤกษศาสตร์เขตร้อนที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ด้วยพื้นที่กว้างใหญ่ถึง 1,250 ไร่ ปลูกไม้ดอกมากมายหลายร้อยชนิด ซึ่งในจำนวนนี้ 670 ชนิด เป็นพันธ์ุไม้ดอกพื้นเมืองของประเทศไทย

เว็บไซต์ Earth&World ยังชื่นชมว่านอกจากสวนนงนุชจะมีไม้ดอกมากมายแล้ว ยังมีต้นไม้ตัวอย่าง อาทิ ไม้ตระกูลตะบองเพชร, บอนไซ, เฟิร์น, และกล้วยไม้ รวมทั้งยังมีการจัดแสดงต้นไม้ไปบนทางเดินความยาวถึง 1 กิโลเมตร ที่ทอดยาวไปยังใจกลางของสวนนงนุชด้วย

ทั้งนี้ สวนสวยที่ติดอันดับ 1 ใน 10 สวนสวยที่สุดในโลก จากการจัดอันดับโดยเว็บไซต์ Earth&World ประกอบด้วย 1.สวนคูเคนฮอฟ ในประเทศเนเธอร์แลนด์ 2.สวนแวร์ซาย ในฝรั่งเศส 3.สวนชาร์โต เดอ วีล็องดรี ในฝรั่งเศส 4.สวนนงนุช ที่พัทยา ของไทย 5.สวนบุชชาร์ด ในประเทศแคนาดา 6.สวนรอยัล บอตทานิก ในกรุงลอนดอน ของอังกฤษ 7.สวน Giardini Botanic Villa Taranto ในอิตาลี 8.สวนลองวูด ในรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐฯ 9.สวน Claude Monet’s Garden ในฝรั่งเศส และ 10.สวน Desert Boyanic ในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐฯ.

ที่มา earthnworld.com