วันเสาร์ 27 กรกฎาคม 2024
  • :
  • :
Latest Update

สื่อตุรกี เผย : ซาอุดิอาระเบียอาจจะถูกแบ่งย่อยเป็นสี่รัฐอิสระ

หนังสือพิมพ์ Yenise Shafq ของตุรกี เผยว่า สหรัฐอเมริกาและอิสราเอลจะแบ่งแยกดินแดนซาอุดิอาระเบียออกเป็นสี่รัฐที่เป็นรัฐอิสระ ภายใต้โครงการที่เรียกว่า “อิสลามทางสายกลาง”

สหรัฐอเมริกาและอิสราเอลจะแบ่งซาอุดีอาระเบียออกเป็นสี่ภาค  เขตมักกะฮ์ –มะดีนะห์    ริยาด Qatif  -Dammam และบางส่วนของประเทศนี้ก็จะอยู่ในความใฝ่ฝันอันยิ่งใหญ่ของอิสราเอลในภูมิภาคด้วย

ตามรายงานของสื่อดังกล่าวระบุว่า จากแผนนี้ เมืองเมกกะและมะดินะห์ จะอยู่ภายใต้การควบคุมและบริหารเหมือนวาติกัน ส่วนริยาดก็จะเป็นอีกเมืองหนึ่ง

ดินแดนอีกส่วนหนึ่งของซาอุดีอาระเบียเป็นส่วนหนึ่งของแผนการใหญ่ของอิสราเอล ส่วนพื้นที่ Dammam-Qatif จะถูกบริหารโดยรัฐบาลชีอะฮ์

สหรัฐอเมริกาและอิสราเอลจะควบคุมหัวใจของโลกมุสลิมด้วยการสถาปนารัฐฆราวาสในดินแดนอาหรับด้วยแผนการแพร่กระจาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการบริหารเมืองเมกกะและมะดีนะห์ให้เหมือนกับวาติกัน

สื่อที่ใกล้ชิดกับรัฐบาลตุรกีเขียนว่า:อเมริกาและอิสราเอล ภายใต้การปกครองนครเมกกะและมะดินะฮ์จะสร้างความเสียหายต่อชั้นด้านในของโลกมุสลิมอย่างมาก และอีกด้านหนึ่งพวกเขาจะกลายเป็นเจ้าของผู้อยู่เบื้องหลังแหล่งน้ำมันขนาดใหญ่ของประเทศซาอุดิอาระเบีย

สำนักข่าวอิรน่า รายงานว่า ก่อนหน้านี้เจ้าชายโมฮัมมัด บิน ซัลมานแห่ง ซาอุดีอาระเบีย ได้ให้การสัมภาษณ์กับ The Guardian ว่า “นโยบายการเมืองแบบอนุรักษ์นิยมของพวกเขาในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่ผิดปกติและ เจ้าหน้าที่ของรัฐไม่ทราบว่าจะจัดการกับผลกระทบของการปฏิวัติในอิหร่านอย่างไร

นอกจากนี้เขายังเน้นย้ำว่าประเทศของเขาจะกลับสู่อิสลามทางสายกลางและราชอาณาจักรที่ทันสมัย